hackvn360
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
hackvn360

Hack game online, auto game, mod game, code game

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

December 2021
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Calendar Calendar


You are not connected. Please login or register

hackvn360 » Your first category » Tin game » Dota 2: Hướng dẫn xử lý Tinker

Dota 2: Hướng dẫn xử lý Tinker

Gửi bài mới  Trả lời chủ đề này

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1Dota 2: Hướng dẫn xử lý Tinker Empty Dota 2: Hướng dẫn xử lý Tinker Tue Nov 09, 2021 8:42 pm

Ngân Thuỷ


Thành Viên
Thành Viên

Tinker là hero cuối game rất khó chịu, đặc biệt nếu người điều khiển giỏi, nó sẽ khiến cho đội đối phương cảm thấy cực kỳ bế tắc. Với các hard carry Agility đang trên đà trở lại, hiển nhiên các counter tham lam cũng trở lại meta. Do đó, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn vài cách để xử lý Tinker.

THỰC TẾ SAU DRAFT

Một trong những vấn đề lớn nhất đối với Tinker, tương tự Broodmother hay Meepo, đây là pick cuối trong draft. Đôi khi Tinker được pick ở đợt thứ hai draft trong All Pick, nhưng việc này giúp đội dễ xử lý Tinker hơn. Nhìn chung, dù cho bạn không pick hero khắc tinh Tinker, game vẫn có câu trả lời để xử lý Tinker, tuy không hẳn tuyệt đối. Bài viết này sẽ tập trung vào những game khi Tinker là pick cuối và chúng ta không lường trước cũng như chuẩn bị cho điều này.

Đầu tiên, hãy nói về thứ khiến cho Tinker khó chịu. Có nhiều khía cạnh khiến cho chúng ta cảm thấy bất lực trước Tinker. Tinker có:

  • Độ cơ động cao toàn map

  • Sát thương cao cả trận

  • Liên tục gâp áp lực lên lane khắp map

  • Có khả năng disable bất tận và 100% blind

  • Nhiều cách cản trở đối phương mở combat bằng Blink

  • Thủ high ground khó chịu


Mỗi vấn đề này đều có giải pháp và tùy thuộc vào draft của đội, những vẫn đề này có thể nổi trội hơn, nhưng bài viết sẽ liệt kê hết.

KHÔNG CHẠM VÀO ĐƯỢC

March of the Machines là công cụ farm cực mạnh và còn là một trong những spell khó chịu nhất bạn phải đối đầu khi muốn mở combat bằng Blink hoặc ráng đẩy high ground. Do đó, Pipe of Insight là một trong các item quan trọng phải có khi gặp Tinker. Chúng ta còn có lựa chọn Eternal Shroud, nhưng nó chỉ phù hợp cho các hero dùng mana nhiều.
Pipe of Insight nên lên sớm và sử dụng nhiều để giành lợi thế sớm nhất có thể. Thường, game càng dài, xử lý Tinker càng khó: mana Tinker sẽ nhiều hơn và có thể lên item đa dạn hơn. Giới hạn không gian map là điều tuyệt đối phải làm nếu muốn thành công và lên Pipe ít nhất có thể giúp đội giành được các trụ Tier 2.
Rush thẳng Pipe để khắc chế các khía cạnh đề cập ở đầu bài. Nó giới hạn sự cơ động toàn map của Tinker, bằng cách khiến creep wave tiến sâu hơn vào địa phận địch nhờ đẩy liên tục. Nó giảm thiểu một phần sát thương ở giữa game. Nó giúp các hero mở combat bằng Blink đi xuyên March of the Machines và đôi lúc cho phép đẩy high ground sớm.
Bài viết khuyên bạn nên lên item này ở hero position 3 mở combat. Cách này giúp Pipe lên sớm nhất có thể và sẽ dùng hiệu quả trong mở combat.
Dota 2: Hướng dẫn xử lý Tinker Tinker-Dota-2-Wallpaper

SẴN SÀNG CHO TÌNH HUỐNG TỆ NHẤT

Tinker có thể gây ra lượng sát thương khổng lồ, nhưng khả năng CC (crowd control) mới là thứ khiến hero khó chịu ở cuối game. Tinker giết được hầu hết các hero trong tình huống 1v1, cho nên đừng để điều đó xảy ra.
Đầu tiên – sử dụng hệ thống đồng đội. Support đứng gần khi carry đang farm ở khu vực nguy hiểm hay trong lane nên là setup mặc định. Một chiêu stun có thể lật ngược pha gank. Người chơi Tinker thường hay rượt các hero vào rừng cây, đây là thời điểm hero mất tầm nhìn đối phương. Hãy tận dụng lợi thế mất tầm nhìn này.
Thứ hai, lên các item phòng thủ hợp lý cho support. Lotus Orb buộc phải có vào cuối game. Nó không chỉ dispel blind từ Laser, mà còn buộc Tinker lên BKB, giúp cho carry bạn có thời gian tương đối an toàn. Lên Eul’s cũng là lựa chọn rất hay, có thể dùng chủ động. Nếu game đi vào giai đoạn SIÊU cuối, Wind Waker có thể là hướng lên đồ kế tiếp.
Đôi lúc, người chơi nên giữ lại vài ward để có tầm nhìn ưu việt ở một khu vực nhất định. Cắm ít nhất 3 ward ở nơi sẽ xảy ra combat sẽ giúp xử lý Tinker dễ dàng.
Đừng quên các item phòng thủ cho core nữa. Manta Style rất hay, nhưng về sau, BKB vẫn cần thiết hơn. Nếu dính Laser, đừng quên Satanic có dispel. Với những hero siêu trâu, lên Heart of Tarrasque đảm bảo máu bạn sẽ nhiều hơn lượng mana Tinker có thể spam.
Áp dụng các bước này, bạn có thể giảm thiểu sát thương và disable Tinker gây ra liên tục lên đội. Tuy nhiên, hãy nhớ lên các item đúng thời điểm. Đồng đội của Tinker thường farm kéo là do Tinker chiếm hết farm khắp map, nhưng nếu game kéo dài hơn 45 phút, ngay cả carry farm kém sẽ trở thành mối nguy hiểm đáng gờm.

CÂN NHẮC CÁC LỰA CHỌN ĐẦU GAME

Đây là lời khuyên chung chung, nhưng lại là một trong những điểm quan trọng nhất khi xử lý Tinker: Suy nghĩ về các lựa chọn của bạn, tìm ra vấn đề và lên đồ sao cho đúng. Ở pub rank thấp, biết chơi độc lập và tự mình xử lý quan trọng không kém. Hãy đảm bảo đội có thể phụ thuộc vào bạn, đặc biệt nếu bạn chơi support, nhưng đừng để phụ thuộc quá nhiều vào đội.
Nhiều hero phổ biến hiện nay có nhiều cách xử lý Tinker. Luna và gậy xanh, Terrorblade với Tinkber và Terror Wave, Winter Wyvern với talent Night Vision, v.v… Không nhất thiết chúng ta phải tuân theo cách lên đồ mặc định mới có thể tạo ra lợi ích lớn cho toàn đội. Cách build phổ biến nhất thường là hiệu quả nhất, nhưng với Tinker giỏi, bạn buộc phải thích nghi và phải điều chỉnh nếu muốn thắng.
Vậy bạn nghĩ gì về Tinker? Có lời khuyên nào khác bạn muốn đưa ra để xử lý hero này không, sau khi giai đoạn draft đã kết thúc? Hãy chia sẻ trong phần comment cuối bài nhé.

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Gửi bài mới  Trả lời chủ đề này

Permissions in this forum:
Bạn được quyền trả lời bài viết